บ้านชลบุรี บ้านมือสองชลบุรี บ้านที่ดินชลบุรี ฝากขายบ้านชลบุรี อสังหาริมทรัพย์ชลบุรี โฮมแลนด์ชลบุรี ศูนย์รับฝากขายบ้านที่ดินแห่งแรกของชลบุรี homelandchonburi บ้านศรีราชา บ้านมือสองศรีราชา บ้านมือสอง ที่ดินชลบุรี ฝากขายบ้าน บ้านที่ดินที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ ชลบุรี บ้าน มือสอง บ้านที่ดิน ศรีราชา ซื้อ-ขาย-เช่า บ้านที่ดิน

อยากทำธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ เริ่มต้น อย่างไร?

ถาม ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นธุรกิจที่ทำแล้ว รวยเร็ว จริงไหม?

ตอบ ขึ้นอยู่กับจังหวะ โอกาส ความรู้ ความสามารถ ของแต่ละคน

ถาม อยากลงทุนทำธุรกิจ ฝากขายบ้าน และที่ดิน บ้าง เริ่มอย่างไร?

ตอบ ต้องมีความรู้ขั้นพื้นฐาน เกี่ยวกับ กฎหมายตัวแทนนายหน้า และ ศึกษาข้อมูล จากเว็ปไซต์ ต่างๆ เบื้องต้นก่อน

ถาม ไปอบรมหลักสูตร การเป็นตัวแทน นายหน้าแล้ว ความรู้ แน่นปึ๊ก ทำได้ไหม?

ตอบ ทฤษฎี กับ การปฎิบัติจริง ไม่เหมือนกัน นะ จะบอกให้...อบรมจริง จากหลายๆ สถาบัน ซึ่งปัจจุบัน มีเยอะมาก จะพูด ตรงกันว่า คนที่ ประสบความสำเร็จจริงๆ  มี เพียง 5 % อีก 95 % ล้มเหลว เพราะอะไร?....

ก็มีเหตุผล ต่างๆ นานา แต่ ขอสรุปเบื้องต้น ง่าย ง่าย คือ คุณมีค่าใช้จ่าย แน่นอน เช่น ค่าเช่าสถานที่,ค่าพนักงานดูแลเว็ปไซต์,ค่าโทรศัพท์.ค่าน้ำมันรถ,เพราะทำการตลาดฟรี! ในแต่ละเดือน รายจ่ายต่อเดือนเบาๆ ก็ 2-3 หมื่น แต่รายรับ ไม่แน่นอน ส่วนใหญ่ 95 % ถึงหงายท้องกันไปตามระเบียบ ทนรับสภาพ รายจ่ายไม่ไหว ?

ถาม รู้ว่า เป็นเรื่องยาก แต่อยากทำมากๆ เป็นแค่เซลล์ ของบริษัทฯ เพื่อลด ค่าใช้จ่าย ได้ไหม?

ตอบ โปรดพึงระลึก เสมอว่า จะลงมือทำ อะไร? ก็แล้วแต่ ไม่ง่ายดังที่ คิด และไม่ยาก สำหรับความตั้งใจ

ถาม พอจะแนะนำ ได้ไหม?

ตอบ ปัจจุบัน มีสถาบันที่เปิดคอร์ส อบรมเกี่ยวกับ นายหน้า อสังหาริมทรัพย์ เป็นจำนวน มาก มี ทั้ง ของแท้ และของเทียม ผสมกันไป

ก็สนับสนุน ให้เข้าอบรมก่อน...เอาแค่เบื้องต้น ยอมเสียค่า อบรมเบื้องต้น ก่อน หลักสูตร สั้น กะทัดรัด พอ

ถาม แล้วจะรู้ได้ไง สถาบันไหน ของแท้ หรือ ของเทียม

ตอบ ดูว่า อบรมเกี่ยวกับหลักสูตรอะไร? เราเป็นรุ่นที่เท่าไหร่? รุ่นก่อนเรามีกี่รุ่น เช่น เรารุ่นที่ 20 แล้วถามไปเลย รุ่นที่ 1-19  พอจะมีเบอร์ติดต่อไหม? ยังทำมาหากินอยู่ไหม? แล้วที่คุยนักคุยหนา ว่ามาตรฐานนั้น ดูว่า มีบุคลากรที่ ผ่านการอบรมไปจำนวนเท่าใด? ประสบความสำเร็จ มากน้อยเพียงใด ( ถามขนาดนี้ เชื่อเถิด คุณได้บริษัท ที่ของแท้แน่นอน ) 

เซ็คข้อมูล ผ่านเว็ปไซต์ ได้เลย...เพราะบางที่ เมื่อ บุคลากรจบไปแล้ว ก็ปล่อยให้ไปผจญชะตากรรมกันเอง โดยไม่รับผิดชอบอะไร?

ต้องถามให้ละเอียด จะได้มั่นใจเต็มที่

ถาม ธุรกิจบ้านมือสอง ในภาพรวม โตหรือยัง

ตอบ ในเมืองไทยนั้น เป็นที่น่าสังเกตุว่า น่าจะโต แต่ไม่โตเท่าที่ควร สังเกตุ บริษัท ในกทม. เมื่อ 10 กว่าปีก่อน ธุรกิจบ้านมือสอง มีเป็นร้อยบริษัท ปัจจุบัน เหลืออยู่ ไม่เท่าไหร่ ที่พอจะยืนหยัดได้ และ หนังสือเกี่ยวกับ บ้านมือสอง ก็ล้มหายตายจากไป กับแผงหนังสือ

เกือบหมดแล้ว และก็มีธุรกิจบ้านมือสองมาประมาณ 10 กว่าปี การรับรู้ในวงการ ธุรกิจนี้ ถือว่ายังแคบมาก ไม่เคยเห็น ธุรกิจบ้านมือสองใด ที่กล้าลงทุนทำการตลาด ออกสื่อทีวี จริงๆ สักที จะทำโฆษณาให้เหมือน กับบ้านโครงการ ต่างๆ ที่กล้า ออกสื่อทีวี...ก็ลำบากในด้านค่าใช้จ่าย...แต่ธุรกิจนี้ สำหรับผู้เขียน ถือว่า ยังเดินหน้า ต่อไปได้เรื่อยๆ ขึ้นอยู่ กับ ต้นทุน ของแต่ละบริษัท นั้นๆ

                            ************************************

 

 

 

 

 

 

 

Visitors: 436,494